วันศุกร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2554

ส้มตำเจ๊บาง พัทยาสาย 3



เมนูแนะนำในครั้งนี้ ขอเสนออาหารรสแซ่บ สำหรับคนรักอาหารอิสานค่ะ ในพัทยาเนี่ยมีร้านส้มตำอยู่หลายร้าน แต่ร้านที่รสชาติเด็ดขาดมีอยู่ไม่กี่ร้านหรอกค่ะ หนึ่งในนั้น ขอแนะนำร้านที่ชื่อว่า ร้านส้มตำเจ๊บางค่ะ ตั้งอยยู่บนพัทยาสาย 3 ถ้าเราวิ่งมาจากถนนพัทยากลางที่มุ่งตรงไปชายหาด พอเลยห้างคาร์ฟูจะเจอสี่แยกไฟแดง ให้เลี้ยวซ้ายมาค่ะ พอเลี้ยวมาถนนเนี้ยเค้าเรียกว่าพัทยาสาย 2 วิ่งไปเรื่อยให้สังเกตซ้ายมือค่ะ จะเจอป้าย “ส้มตำเจ๊บาง” แต่ถ้าวิ่งจนมาเจอเอ็กซ์ไซต์ ดิสโก้เธคทางขวามือล่ะก้อ หมายถึงเลยแล้วนะ
รสชาติอาหารของร้านนี้ จะเป็นสไตล์อิสานค่ะ รสจะจัดจ้าน เผ็ด แซ่บ ส้มตำปูปลาร้าของที่นี่ รสชาติแซ่บนัวดีค่ะ เผ็ดมาก ถ้าใครไม่ชอบเผ็ดมาก ก้อบอกก่อนสั่งเลยค่ะว่าเอาแบบเผ็ดพอสมควร สำหรับพวกซดร้อนๆ แนะนำต้มแซ่บกระดูกอ่อนค่ะ มาเป็นกระทะตั้งไฟร้อนๆ รสชาติอร่อยมาก กระดูกอ่อนเคี้ยวง่าย เนื้อนุ่มติดกระดูก สุดยอดค่ะ แหนมข้อไก่ทอดก้อน่าลองสั่งมากินเล่นนะคะ กรุบกรับๆดีค่ะ ตับหวานของที่นี่ ก้อน่าลอง ตับนุ่มมาก ไม่ผิดหวังแน่นอน มีอีกอย่างที่น่าสั่งมานะคะ ปลาเห็ดโคนทอดกระเทียมค่ะ เป็นเมนูที่เห็นจะมีแต่ที่พัทยาเนี่ยแหละ มีอีกหลายอย่างค่ะ ลองแวะไปเฃลือกชิมดูได้เลย
คราวหน้า จะแนะนำร้านส้มตำแบบสไตล์คนกรุงเทพบ้างค่ะ คือ รสชาตปานกลาง ไม่เผ็ดมาก อย่างร้านส้มตำป้าประไพ ส้มตำปูม้าที่มีชื่อเสียงคนกรุงชอบแวะมากินมากค่ะ

1 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

    ตอบลบ