วันจันทร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2553

เรือนข้าวปุ้น : ขนมจีนเส้นทำเอง


วันนี้จะพาเพื่อนๆพี่ๆน้องๆไปกินขนมจีนกัน ร้านสอาดสอ้าน กว้างขวางน่านั่งมากครับ มีที่จอดรถสะดวกสบายครับ ส่วนขนมจีนก้อมีน้ำขนมจีนให้เลือกหลายอย่าง มีทั้งน้ำพริก น้ำยากะทิ น้ำยาป่า ซาวน้ำ แกงเขียวหวานไก่ แกงไตปลา น้ำเงี้ยว ขอรับประกันครับว่าอร่อยทุกน้ำ เข้มข้นถึงเครื่องปรุง ชิมปุ๊บรู้เลยครับว่า คัดสรรส่วนผสมมาอย่างดี แล้วเวลาเราสั่ง ทางร้านเค้าก้อจะทำทีละจานครับ คือ ตักแล้วนำมาอุ่นบนเตาให้ร้อนถึงจะเสริฟให้ลูกค้า สำหรับผักกินกับขนมจีน ทางร้านเค้าจัดเตรียวไว้ให้หลายอย่างมาก ใส่ในรถเข็นเหมือนรถขายผลไม้โบราณ เก๋ไก๋มาก ผักก้อสด เลือกมาดีครับ ที่ต้องยกนิ้วให้อีกอย่างนะครับ คือเส้นขนมจีน เพราะทางร้านเค้าทำแบบสดๆครับ มีเครื่องทำวางกันให้เห็นจะจะ เส้นขนมจีนจึงสด อร่อย พันมาเป็นก้อนกลมๆพอคำ
ทางร้าน เค้ายังมีเมนู ข้าวหมูทอดไข่เจียวน้ำพริกหนุ่มด้วยครับ เมนูนี้ ขอแนะนำเช่นกันครับ แล้วที่ควรชิมอีกอย่างนะครับ ข้าวซอย รสชาติเยี่ยมไม่แพ้ที่เชียงใหม่ ของว่างก้อมีเปาะเปี๊ยทอดกินเล่นๆด้วยนะครับ
เกือบลืมแน่ะครับ ร้านนี้เค้าตั้งอยู่บนถนนพัทยาสาย 3 ง่ายๆคือ ถ้ามาจากถนนพัทยากลางที่มุ่งตรงลงไปชายหาด ผ่านคาร์ฟู(อยู่ทางขวามือ) พอถึงแยก เค้าเรียกว่าแยกพัทยากลาง เลี้ยวซ้ายเลยครับ เส้นนี้แหละที่เรียกว่าสาย 3 วิ่งตรงไปเรื่อยๆ ให้สังเกตทางซ้ายมือจะมีดิสโก้เทคใหญ่ๆชื่อ Excite เอ็กซ์ไซต์ หาที่จอดครับร้านเป็นอาคารพาณิชย์สองคูหามองเห็นชัดเจนครับ ลองไปชิมนะครับ
เขียนโดย : @Pattayaway

คลิ๊กตามลิงค์เพื่อดูแกลลอรี่ภาพร้านเรือนข้าวปุ้น
Website http://www.condoinpattaya.com/

ติดตามอ่านสาระน่ารู้ก่อนซื้อคอนโดนะครับ ที่ http://condoinpattaya.wordpress.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น