วันพฤหัสบดีที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2553

แนะนำร้านอาหารเด็ด รสจัดจ้าน

นอกเหนือจากร้านอาหารทะเลที่คนมาเที่ยวพัทยาจะสรรหาไปกินกันแล้ว อยากจะแนะนำร้านอาหารแบบกินกันในช่วงกลางวัน ก่อนที่จะไปสำราญกับอาหารทะเลและเสียงคลื่นในยามเย็นกันนะครับ
ร้านที่จะมาแนะนำกันนี้ เราจะมาบอกเล่าถึงทำเลที่ตั้งกันก่อน เริ่มกันที่ถนนสุขุมวิทกันเลยละกัน ถ้าขับรถเข้ามาถึงพัทยา ก็จะผ่านแยกพัทยาเหนือ ต่อมาก็แยกพัทยากลาง แล้วก็แยกพัทยาใต้(สังเกตห้าง บิ๊กซีจะอยู่ขวามือครับ) จากนั้นจะผ่านแยกถนนเทพประสิทธิ์ ที่มีห้างเอ้าท์เลท มอล์ล และโลตัสอยู่น่ะครับ ให้เราวิ่งตรงไปเรื่อยๆครับ ตรงนี้ให้จำนะครับ เราจะวิ่งผ่านแยกไฟแดงแรกซ้ายมือเป็นโรงเรียนเมืองพัทยา ขวามือเป็นวัด) ตรงต่อไปตอนนี้ล่ะครับ เราจะเจอไฟแดงที่ 2 ให้เลี้ยวซ้ายแล้วจอดเลยครับ ย้ำว่าจอดทันทีที่เลี้ยวนะครับ เพราะร้านอยู่ตรงมุมถนนเลยครับ ถนนเส้นนี้ เรียกว่าถนนชัยพฤกษ์ครับ วิ่งไปชายหาดจอมเทียนได้ครับ
เอาล่ะครับ มาถึงร้านกันซะที ร้านชื่อ “จุก โจ้” ครับ อาหารเด็ดที่ขอแนะนำว่าต้องสั่งนะครับ แกงป่าปลาเห็ดโคน ไอ้เจ้าปลาที่ว่าเนี่ย ไม่รู้ว่าเป็นปลาน้ำจืดหรือปลาทะเล (ลืมถามครับ) เป็นปลาตัวเล็กๆ ไม่มีก้าง ทำให้กินง่าย ส่วนน้ำแกงป่าของที่นี่ เค้าจะใส่กะปิเข้าไปด้วย ซึ่งดูแล้วแตกต่างไปจากที่อื่น แต่หอม กลิ่นรสกำลังดีครับ ซดเข้าไปคำแรก โอโฮ ! รสชาติจัดจ้านซี้ดซ้าดครับ เผ็ดแต่อร่อยจริงๆเลย เอารูปมาให้ดูกันด้วยครับ ผมกินจนต้องขอน้ำแกงเติมเพิ่มเลย อร่อยมาก รสแบบเนี้ย หากินยากจริงๆ
เมนูต่อไปครับ ลูกชิ้นปลากรายผัดฉ่า ต้องชมครับว่าลูกชิ้นทำจากเนื้อปลาล้วนๆครับ ผสมตีเข้ากันจนเนื้อเหนียวนุ่มดีครับ ไม่มีแป้งมาปนให้เสียอารมณ์ พอเอามาผัดฉ่า เป็นเรื่องครับ อร่อยโลดเลยครับ ครบเครื่องความเป็นผัดฉ่าแน่นอนครับ
ทีนี้ เอาแบบไม่เผ็ดบ้างนะครับ เมนูที่จะแนะเนี่ย ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อครับ เด็กกินได้ ผู้ใหญ่บำรุงกำลังดี ไข่เจียวครับ จริงๆครับ ไม่พูดเล่น แต่เป็น “ไข่เจียวปู” ยกมาถึงโต๊ะ ทำเอาอึ้งเลยครับ เนื้อหนามาก ทอดไข่เนื้อหนาๆเนี่ย ทอดยากครับ เพราะจะให้เนื้อข้างในกำลังดี ต้องใช้ความชำนาญสูง ยกนิ้วให้เลยครับ เนื้อไข่ข้างนอกสีทองอร่ามสวย กรอบนอก แต่นุ่มในครับ แย่งเด็กกินแน่นอนครับ
อ้อ ลองสั่งผัดผักกระเฉดมากินด้วยนะครับ ผักกรอบ รสชาติกล่อมกลม รับประกันไม่ผิดหวัง หรือจะลองน้ำพริกปูก็น่าสนใจครับ มีผักสดๆลวกมาเคียงกินกับน้ำพริก แหม อร่อยแบบไทยๆเลยครับ มีอีกหลายอย่างเลยครับ ลองครับ
แล้วพบกันใหม่ครับ
เขียนโดย : @Pattayaway
Website http://www.condoinpattaya.com/
E-Mail : Contacy@PattayaPerfectBiz.com
อ่านสาระน่ารู้ก่อนซื้อคอนโด ได้ที่ http://condoinpattaya.wordpress.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น